Tìm kiếm khách hàng là một trong những việc làm quan trọng cần phải được tiến hành thực hiện để gia tăng tính hiệu quả cho các hoạt động tiếp thị hay bán hàng. Vì vậy, bất kỳ doanh nghiệp nào đang kinh doanh cũng đều lên kế hoạch và tạo dựng danh sách khách hàng tiềm năng của mình. Trong bài viết sau Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Thông qua website
Tìm kiếm cách hàng thông qua website là một giải pháp tối ưu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn bởi khi nội dung website được thực hiện tốt, website lên top, việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Và công cụ có thể hỗ trợ bạn xây dựng website hiệu quả nhất hiện nay chắc chắn phải kể đến đó là Bizfly website.
Lý do mà Bizfly website luôn được đề xuất lựa chọn bởi nó là giải pháp thiết kế web cực kỳ chuyên nghiệp và uy tín. Bên cạnh đó, khi thiết kế website tại Bizfly, mọi yêu cầu về giao diện, tiện ích hay tính năng độc quyền của khách hàng đều được đáp ứng đầy đủ.
Website được thiết kế chuyên nghiệp với các công cụ Chatbot, CRM hay Email marketing được tích hợp trong hệ thống giúp công việc tư vấn, chốt đơn và quản lý khách hàng đơn giản hơn. Các mẫu giao diện được cung cấp tại Bizfly vô cùng đa dạng, tốc độ trang web nhanh chóng, khả năng hoạt động ổn định và các dữ liệu khách hàng hay doanh nghiệp đều được đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.
Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Tham gia hội chợ, triển lãm
Áp dụng các kênh bán hàng offline bằng cách tham gia các hội chợ, triển lãm luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhân viên sales khi nhắc đến cách tìm kiếm khách hàng. Với phương pháp này, bạn có thể hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng để đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý và thúc đẩy quá trình chốt đơn cho doanh nghiệp.
Tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội
Các trang mạng xã hội phổ biến bao gồm Facebook, Zalo hay Instagram luôn đón nhận được sự tham gia và sử dụng của số lượng người dùng cực kỳ lớn. Chính vì vậy, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không ứng dụng các nền tảng này để tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng cho mình.
Việc bạn cần làm chính là tạo ra một fanpage hoặc hội nhóm để tương tác và thu thập thông tin liên lạc của khách hàng. Đặc biệt là thu hút họ bằng các bài viết chất lượng và ấn tượng.
Có thể bạn quan tâm: 8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo hiệu quả
Thông qua hình thức tiếp thị bằng email
Tiếp thị bằng email là hình thức đã quá quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp đang kinh doanh hiện nay bởi mức độ hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng là cực lớn. Điều bạn cần thực hiện chính là mời khách hàng đăng ký nhận thông tin khuyến mãi thông qua email và gửi đến họ một lời chào hấp dẫn đi kèm với những ưu đãi, chương trình giảm giá, voucher khuyến mãi,…
Nghiên cứu đối thủ trực tiếp
Dù là trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì việc nghiên cứu đối thủ trực tiếp luôn là điều mà doanh nghiệp cần thực hiện. Để nghiên cứu hiệu quả các đối thủ cạnh tranh, bạn cần tiến hành phân tích và nhìn nhận rõ cách thức quảng cáo, tiếp thị hay những hoạt động giúp họ tiếp cận và tạo ra mối quan hệ tốt với khách hàng. Việc tiếp thu này cần có chọn lọc và tránh rập khuôn để bạn chọn ra được cách thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhất với loại hình kinh doanh của mình.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là một điều cần thiết song song với việc duy trì khách hàng để doanh nghiệp gia tăng thêm lượng khách hàng trung thành cũng như đạt doanh thu hiệu quả. Với những cách tìm kiếm khách hàng được chia sẻ trên, bạn đã có thể lựa chọn được một giải pháp thực sự phù hợp nhất với doanh nghiệp.
Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech
Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.
- Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
- SĐT: 1900 63 64 65
- Website: https://bizfly.vn/